image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Gần 300 học sinh THPT Phạm Văn Nghị tham gia tư vấn hướng nghiệp về tuyển sinh quân sự năm 2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn tuyển sinh Quân sự năm 2023, sáng ngày 11/4, Ban Tuyển sinh Quân sự huyện Ý Yên vừa phối hợp với trường THPT Phạm Văn Nghị tổ chức tư vấn hướng nghiệp về tuyển sinh Quân sự cho gần 300 học sinh khối lớp 12 của Nhà trường.

anh tin bai

Tại buổi tư vấn, đại diện Ban Tuyển sinh Quân sự huyện đã giới thiệu sơ lược về quá trình thành lập, chiến đấu và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, thông tin khái quát về hệ thống các trường quân sự, học viện thuộc Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, các thông tin cơ bản trong công tác tuyển sinh Quân sự năm 2023 cũng là một trong những nội dung quan trọng được cung cấp kịp thời, đầy đủ đến các em học sinh khối lớp 12 trường THPT Phạm Văn Nghị. Theo quy định của Bộ Quốc phòng, trong năm 2023 có 17 học viện, trường đại học, trường sĩ quan trong Quân đội tuyển sinh gần 4.400 chỉ tiêu đào tạo cán bộ cấp phân đội trình độ đại học; có 15/17 trường Quân đội tuyển thí sinh trong cả nước. Riêng Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển thí sinh theo khu vực. Ngoài đối tượng tuyển là thí sinh nam, có 3 học viện được tuyển thí sinh nữ là Học viện KTQS; Học viện Quân y và Học viện Khoa học Quân sự.

Các cán bộ tuyển sinh cũng thông tin cụ thể, rõ ràng về chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh; đối tượng & các tiêu chuẩn trong tuyển sinh Quân sự; hướng dẫn cách thức đăng ký làm thủ tục, thời gian nộp hồ sơ và địa điểm tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe. Trong đó, đặc biệt lưu ý 4 tiêu chuẩn quan trọng khi muốn đăng ký vào hệ thống các trường Quân sự là phải đáp ứng được yêu cầu về lý lịch chính trị; độ tuổi, văn hoá và sức khoẻ. Ngoài ra, các em cũng được thông tin thêm về những chế độ, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh quân sự; chi phí học tập, quyền lợi và nghĩa vụ của thí sinh khi trúng tuyển vào các trường Quân đội... Những ý kiến, thắc mắc của học sinh liên quan đến công tác tuyển sinh Quân sự năm 2023 cũng đã được trực tiếp giải đáp và tư vấn kịp thời.

anh tin bai

Với những nội dung phù hợp, sát thực và đầy đủ, buổi tư vấn đã giúp cho các em học sinh khối 12 của Trường THPT Phạm Văn Nghị nắm được một số thông tin cần thiết về công tác tuyển sinh quân sự năm 2023. Từ đó nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và có thêm định hướng đúng đắn khi lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai cho bản thân mình. Việc lựa chọn trường học, ngành học phù hợp với năng lực, sở trường đồng thời đáp ứng các điều kiện tuyển chọn của các cơ sở giáo dục đào tạo Quân sự được xem là yếu tố thuận lợi để các Nhà trường tuyển chọn đầu vào chất lượng và tiếp tục đào tạo những sinh viên có đủ các tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa để trở thành những cán bộ chỉ huy, chính trị, chuyên môn kỹ thuật có trình độ cao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Theo kế hoạch, Ban Tuyển sinh Quân sự huyện tiếp tục có các buổi tư vấn hướng nghiệp về công tác tuyển sinh tại một số trường THPT khác trên địa bàn huyện. Thí sinh có nguyện vọng thi tuyển vào các trường, học viện quân đội có thể trực tiếp đến Ban CHQS huyện Ý Yên để tìm hiểu thông tin và đăng ký sơ tuyển. Thời gian sơ tuyển từ 22/3 -22/4/2023; thời gian khám tuyển sức khỏe diễn ra trong ngày 23/4/2023 tại Trung tâm Y tế huyện.

Nguồn: https://yyen.namdinh.gov.vn/phong-ban-chuyen-mon-cac-don-vi/gan-300-hoc-sinh-thpt-pham-van-nghi-tham-gia-tu-van-huong-nghiep-ve-tuyen-sinh-quan-su-nam-2023-288411

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Cường- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Cường - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayencuong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang