image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Ý Yên lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chiều ngày 3/4/2023, Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

anh tin bai

      Dự chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng có các đồng chí: Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Dương Văn Ninh, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện.

anh tin bai

             Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện được thành lập ngày 9/9/2019 trên cơ sở sát nhập 2 cơ quan là Đài Phát thanh huyện và Trung tâm Văn hoá – Thể thao huyện. Theo Quyết định, Công đoàn Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Ý Yên với 23 đoàn viên, trong đó có 5 đồng chí được chỉ định Ban Chấp hành lâm thời.

         Ngay sau khi thành lập, dưới sự lãnh đạo, định hướng của LĐLĐ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám đốc cơ quan, đặc biệt là sự đồng tình tham gia tích cực của cán bộ đoàn viên, hoạt động của Công đoàn Trung tâm VH-TT&TT đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong thời gian qua, 100% đoàn viên Công đoàn cơ quan luôn nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua trọng tâm do ngành phát động, nổi bật là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”“Xanh - Sạch - Đẹp”“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; học tập đầy đủ Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy và chính quyền cấp trên. Hàng năm, Công đoàn Trung tâm đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong tập thể cán bộ viên chức cơ quan, tạo sự gắn kết trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời nêu cao quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên Công đoàn. 100% đoàn viên đều được tham gia đầy đủ Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp. Các chế độ xét nâng lương định kỳ, nâng lương trước thời hạn cho cán bộ viên chức, đoàn viên đủ tiêu chuẩn được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Việc thăm hỏi công đoàn viên, thân nhân gia đình cũng như động viên con em công đoàn viên có thành tích cao trong học tập và các dịp lễ, Tết được thực hiện kịp thời và chu đáo. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn đã vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ động viên các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã tham mưu với LĐLĐ huyện hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đinh Thị Liên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

           Bên cạnh các hoạt động trọng tâm do tổ chức Công đoàn phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả, Đoàn viên Công đoàn Trung tâm cũng tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay, Trung tâm có 5 đồng chí có trình độ cao cấp và trung cấp lý luận chính trị; 78% đồng chí có trình độ Đại học, Cao đẳng. 100% đoàn viên công đoàn đều có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng; không ngừng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các Nghị quyết của Công đoàn các cấp gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan bằng nhiều hình như: Tuyên truyền trên sóng Phát thanh và hệ thống Đài truyền thanh cơ sở; trên Cổng thông tin Điện tử của huyện; trên hệ thống trực quan pano, khẩu hiệu, băng zôn; phối hợp và tổ chức thành công các chương trình Văn nghệ, Thể thao quy mô cấp huyện và tham gia Liên hoan do tỉnh tổ chức; các giải Thể thao cấp tỉnh đạt thành tích cao. Với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tuyên truyền, hàng năm Trung tâm đã thực hiện khai thác và phát sóng trên sóng Phát thanh là 1450 giờ, có 450 giờ tự sản xuất chương trình địa phương, trong đó có 275 chương trình Phát thanh địa phương, với 2080 tin bài, phát sóng 30 phút mỗi chương trình. Cập nhật hàng nghìn tin tức và hình ảnh hoạt động kinh tế, chính trị trong toàn huyện trên Cổng thông tin Điện tử của huyện. Đặc biệt trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 năm 2021, Trung tâm đã thực hiện khai thác và phát sóng trên sóng Phát thanh là 1890 giờ, có 750 giờ tự sản xuất chương trình địa phương, trong đó có 342 chương trình Phát thanh địa phương, với 2380 tin bài; tổ chức hàng trăm lượt tuyên truyền lưu động và treo hàng trăm lượt các loại băng zôn, khẩu hiệu góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Công tác Bảo tàng cũng luôn được quan tâm, thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng hàng trăm hiện vật hiện có và luôn luôn sưu tầm, bổ sung những hiện vật mới tạo nên sự phong phú về hiện vật để minh chứng rõ hơn nữa về truyền thống lịch sử trong lao động, chiến đấu và sự phát triển đổi mới của quê hương. Về Thư viện hiện có trên 1000 đầu sách các loại như: sách Lịch sử, Văn hóa, Khoa học, Công nghệ, Kinh tế, Công nghiệp, Nông nghiệp, sách tham khảo của các bậc học và các loại truyện.

         Với những kết quả đã đạt được, Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện luôn được xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 82,6% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 30% đoàn viên xuất sắc nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

     Ngoài việc nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế, Đại hội đã thống nhất các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác Công đoàn trong nhiệm kỳ tới đó là: Tiếp tục đổi mới, nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động; xây dựng khối đại đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động; xây dựng Chi bộ, Cơ quan và Công đoàn vững mạnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, đơn vị gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, phấn đấu 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 30% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

          Tặng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Dương Văn Ninh, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được và chỉ rõ những hạn chế tồn tại của Công đoàn Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Đại hội tập trung thảo luận các giải pháp nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, BCH khóa mới sớm xây dựng quy chế hoạt động; triển khai đồng bộ, thiết thực và hiệu quả chương trình hoạt động Công đoàn gắn với các phong trào thi đua; chú trọng đổi mới phương thức hoạt động; phát huy tốt vai trò của Công đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên.

anh tin bai

 

anh tin bai

          Trên tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện đã bầu 3 đồng chí vào BCH lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên./.

Nguồn: https://yyen.namdinh.gov.vn/phong-ban-chuyen-mon-cac-don-vi/dai-hoi-cong-doan-co-so-trung-tam-van-hoa-thong-tin-va-the-thao-y-yen-lan-thu-nhat-nhiem-ky-2023-284738

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Cường- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Cường - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayencuong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang