image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BẢN TIN VỀ VIỆC THỰC HIỆN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Kính thưa cán bộ đảng viên và nhân dân

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước. Với mục tiêu xây dựng nông thôn có kết cấu hạ tầng hiện đại theo quy hoạch; cơ cấu kinh tế và hình thức sản xuất hợp lý; gắn phát triển nông nghiệp với phát triển thương mại dịch vụ; xây dựng xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; giữ gìn môi trường sinh thái; an ninh trật tự được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Năm 2022 xã Yên Cường chỉ đạo 10 thôn còn lại của xã thực hiện việc hoàn thành các tiêu chí theo quy định để về đích nông thôn mới kiểu mẫu tạo điều kiện cho các thôn phát triển đồng bộ về kính tế - xã hội.

Đến nay các thôn đã tập trung cao mọi nguồn lực để đầu tư cho phát triển hạ tầng của thôn như; quét lại sơn, vôi ve khu vực nhà văn hóa thôn, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt tại nhà văn hoá thôn, mở rộng các khu thể thao; hoàn chỉnh bê tông hoá các trục đường thôn, ngõ xóm, đầu tư cứng hoá đường giao thông đồng ruộng; chỉnh trang và nâng cấp các tuyến đường liên thôn bằng các nguồn vận động đóng góp của nhân dân. Đặc biệt là tập trung vào việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và xử lý rác thải hữu cơ.

Để đảm bảo cho việc thẩm định các tiêu chí về đích nông thôn mới kiểu mẫu ở các thôn của Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện Ý Yên, UBND xã Yên Cường đề nghị các đồng chí trong cấp ủy cơ sở tập trung chỉ đạo các cấp các ngành của thôn dành mọi nguồn lực để hoàn thiện các nội dung liên quan đến các tiêu chí.

- Đối với tiêu chí về giao thông: Tập trung cao cho việc cứng hóa đường trục chính nội đồng đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm phục vụ thiết yếu cho việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa của vùng sản xuất đảm bảo việc đưa cơ giới hóa cũng như áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

- Đối với tiêu chí văn hóa: Tập trung cho việc chỉnh trang khuân viên, quét sơn, vôi ve và mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho việc trang trí khánh tiết cũng như sinh hoạt chung của nhân dân. Treo cờ, băng zôn, khẩu hiệu ca ngợi Đảng, Bác Hồ và các chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xây dựng cổng trào tạo cảnh quan nông thôn đổi mới.

- Đối với tiêu chí môi trường: Tập trung cao cho việc vệ sinh đường lãng ngõ xóm, chỉnh trang đường hoa, sửa chữa đường điện chiếu sáng, duy trì các tổ thu gom rác thải sinh hoạt, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và xử lý rác thải hữu cơ tại chỗ để giảm thiểu việc rác thải sinh hoạt vận chuyển về khu trôn lấp, tạo nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất và cải tạo đất. Để đạt được tiêu chí này, yêu cầu 100% các hộ dân phải thực hiện việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn và xử lý rác thải hữu cơ. Đối với những hộ không có chuồng trại chăn nuôi mà có diện tích đất vườn yêu cầu phải thực hiện việc đào hố để xử lý rác thải hữu cơ trong sinh hoạt. UBND xã đã ban hành hướng dẫn việc phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt, ban hành cơ chế hỗ trợ cho những hộ đào hố xử lý rác thải hữu cơ. Yêu cầu các đồng chí thôn trưởng, thôn phó kết hợp với các ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội ở cơ sở thành lập đoàn đến tận nhà các gia đình có vườn thực hiện việc đào hố xử lý rác thải hữu cơ tại vườn để vận đông, tuyên truyền và hỗ trợ việc đào hố để đoàn công tác của UBND xã tiến hành xuống thực địa nghiệm thu và giải ngân nguồn hỗ trợ với mức 70.000 đồng/hộ.

Kính thưa toàn thể bà con nhân dân!

Thời gian thẩm định các tiêu chí về đích NTM kiểu mẫu không còn nhiều, khối lượng công việc còn rất lớn. Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Yên Cường, đề nghị mỗi cán bộ, mỗi đảng viên và mỗi người dân đoàn kết chung sức, chung lòng xây dựng và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp lâu dài của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm chung tay, góp sức của mỗi người dân, quyết tâm xây dựng nông thôn mới xã Yên Cường ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Cuối cùng xin kính chúc toàn thể nhân dân và cán bộ đảng viên trong xã sức khoẻ và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn./.

                                                         TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

                                                                PHÓ CHỦ TỊCH

                                                                          (Đã ký)

                                                                 Ninh Ngọc Tấn

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Cường- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Cường - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayencuong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang