image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4
 Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong các ngày 21 và 22/6/2022, tất cả 11 tổ đại biểu HĐND huyện đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong huyện.
    Tại các điểm tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của huyện trong 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; thông báo nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XIX và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian qua. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức trong 1 ngày. Thời gian vào thứ 3, ngày 12/7/2022 tại Hội trường Nhà văn hóa Trung tâm huyện. Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo của UBND huyện; báo cáo của HĐND, các ban HĐND huyện, báo cáo của các cơ quan tư pháp, xem xét thông qua các nghị quyết trên các lĩnh vực đồng thời tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ 4 HĐND huyện và các nội dung quan trọng khác.
anh tin bai

      Tại đơn vị bầu cử số 10, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện do đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã cùng có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Yên Cường.

     Sau khi nắm bắt những nội dung quan trọng tại kỳ họp, đa số cử tri xã Yên Cường đều thể hiện sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong thời gian qua đồng thời bảy tỏ sự tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, các cử tri đã kiến nghị với HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tài nguyên, môi trường; văn hóa; chế độ chính sách. Trong đó, cử tri kiến nghị với Quốc hội, tỉnh sớm sửa đổi Luật Đất đai và nên điều chỉnh lại quy định về giao đất nông nghiệp cho phù hợp với thực tiễn. Tạo điều kiện lao động nông thôn tiếp cận hiệu quả hơn được với các chính sách dạy nghề của Nhà nước. Quan tâm đầu tư xây dựng cầu đường bộ Đống Cao qua Sông Đào thuộc Quốc lộ 37B, và đường trục phát triển kinh tế đáp ứng yêu cầu giao thông vận của các xã phía Nam huyện. Có giải pháp ngăn chặn tình trạng gây ô nhiễm môi trường, sạt lở đê sông Đáy từ hoạt động của Cảng Long Sơn (tỉnh Ninh Bình) gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân thôn Ngọc Chấn, xã Yên Trị. Hỗ trợ kinh phí, sớm sửa chữa, nâng cấp Chùa Phúc Chỉ - Di tích lịch sử quốc gia hiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm (tổ dân phố) sau sáp nhập...

anh tin bai

     Tại đơn vị bầu cử số 3, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh làm trưởng đoàn và tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 3 gồm các đồng chí Bùi Thị Hòa, UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Vũ Văn Vui, Trưởng phòng Tài Nguyên – Môi trường huyện; Hoàng Văn Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Khánh; Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội nông dân xã Yên Hưng đã cùng có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yên Phong.

    Cử tri xã Yên Phong có một số ý kiến về vấn đề giải quyết tình trạng quá tải của các hố rác tập trung ở các xã; cần có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại một số nơi trọng điểm như khu vực cây xăng ngã tư Phố cháy, vị trí khúc cua gần UBND xã Yên Khánh, di dời cột điện tại các tuyến đường đã được mở rộng; tiếp tục quan tâm đầu tư cho giáo dục nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị dạy học; cần nạo vét cống trạm bơm Quỹ Độ, kè 2 bên bờ sông để sản xuất nông nghiệp thuận lợi, điều chỉnh tiền hỗ trợ đất trồng lúa; có biện pháp ngăn chặn các hộ chăn nuôi xả thải làm ảnh hưởng nguồn nước và môi trường cảnh quan; điều chỉnh công tác cán bộ đối với xã loại 3… 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 7 gồm các đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Quốc Trung, HUV, Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện; Phạm Mạnh Tuân, HUV, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện; Bùi Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH Nam Hải đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Tiến.

     Với tinh thần dân chủ, trao đổi, cử tri xã Yên Tiến kiến nghị đến các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện nhiều vấn đề liên quan đến: đất đai, làm đường giao thông; bàn giao các công trình thủy lợi; những vấn đề dân sinh khi xây dựng khu công nghiệp Hồng Tiến; sự xuống cấp của di tích lịch sử Đình làng Thượng Đồng; vấn đề môi trường, xử lý rác thải của các địa phương; thực hiện chế độ chính sách đối với người có công; sự thống nhất trong chỉ đạo  sản xuất nông nghiệp; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy  chứng nhận quyền sử dụng đất; mong muốn có quỹ đất xây dựng nhà văn hóa xóm Trung Thứ; đề xuất xây dựng tuyến du lịch tâm linh-làng nghề….

anh tin bai

 

anh tin bai

     Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 4 gồm các đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện và Nguyễn Thị Hiên, HUV, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Lợi.

     Phấn khởi, đồng tình với những kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua, cử tri Yên Lợi cũng thẳng thắn phản ánh những băn khoăn, trăn trở và mong muốn các đại biểu HĐND huyện, các phòng ban, các ngành tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Cụ thể: cần đưa các ngành nghề phụ để giải quyết việc làm cho lao động lúc nông nhàn; giải quyết vấn đề lấn chiếm, bồi lắng gây ách tắc dòng chảy của đoạn sông Vĩnh Tứ làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp ở HTX Đồng Thanh; di dời cột điện sau khi mở rộng đường; tu bổ tuyến đường liên xã từ Yên Lợi sang Yên Minh, cầu qua thôn Đồng Quan và cần có biện pháp duy tu, bảo dưỡng các đoạn, điểm đã xuống cấp, đảm bảo giao thông đi lại an toàn...

anh tin bai

 

anh tin bai

     Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 11 gồm các đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Trần Công Hoàn, Hiệu trưởng Trường THPT Tống Văn Trân; Trần Thị Trúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Lộc đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Lộc.

     Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Yên Lộc đã có nhiều ý kiến kiến nghị xung quanh các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn, các chính sách xã hội và môi trường. Cụ thể cử tri đề xuất tỉnh, huyện xem xét để hỗ trợ xã Yên Lộc kè chân Bối, nhằm đảm bảo trong mùa mưa bão không bị sạt lở. Đồng thời, chỉ đạo Công ty khai thác công trình thủy lợi thường xuyên tổ chức vớt bèo trên các kênh mương, khơi thông dòng chảy. Cử tri xã Yên Lộc cũng mong muốn các đại biểu HĐND huyện kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét nâng mức hỗ trợ cho cán bộ ở cơ sở thôn xóm và cán bộ làm công tác y tế ở thôn. Tiếp tục yêu cầu ngành điện có kế hoạch di dời các cột điện vào sát lề đường đẻ đảm bảo an toàn giao thông.

anh tin bai
 

     Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm các đồng chí Đỗ Hồng Điệp, UVBTVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Ngô Ngọc Quang, HUV, Bí thư Đảng ủy xa Yên Chính; Phạm Thị Nguyệt Nga, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Nghĩa.

      Tai buổi tiếp xúc, cử tri Yên Nghĩa đã đưa ra một số kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn,giao thông, thủy lợi và giáo dục đào tạo. Cụ thể về vấn đề giao thông thủy lợi, cử tri đề nghị cấp trên quan tâm sửa chữa kênh mương cấp 3, xem xét tu sửa trả lại cống tiêu thoát kênh thủy để phục vụ cho việc lấy nước, tiêu nước của bà con xã viên. Xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khu dân cư cho các hộ dân . Bên cạnh đó, thời gian gần đây tình  trạng bỏ ruộng hoang quá nhiều, cử tri đề nghị cấp trên cần có giải pháp để vận động xã viên tiếp tục quay lại sản xuất. Về vấn đề giáo dục đề nghị cấp trên xem xét trả lời vè 1 số khoản đóng góp của trường mầm non.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 8 gồm các đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám Đốc Trung tâm Chính trị huyện; Trương Thị Tuyết, HUV, Phó Ban Dân Vận Huyện ủy; Nguyễn Thị Thu Trà, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Ngô Thị Thoa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Yên Đồng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Yên Đồng.

    Các ý kiến, kiến nghị của cử tri Yên Đồng xoay quanh các lĩnh vực thủy lợi, sản xuất nông nghiệp. Cử tri cho biết, hiện nay tại xã Yên Đồng có hơn 1km kênh tưới N19 từ trường THPT Đại An đến kênh Nam và cống nằm trên S49 đã xuống cấp nghiêm trọng, (riêng cống có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào), ảnh hưởng lớn đến công tác phục vụ tưới tiêu cho hơn 200ha lúa, màu của bà con nông dân trong xã, vì vậy cử tri đề nghị huyện cần quan tâm và chỉ đạo các ngành liên quan tu bổ, nâng cấp hơn 1km kênh tưới N19 từ trường THPT Đại An đến kênh Nam và cống nằm trên S49; đề nghị huyện cấp giấy quyền sử dụng đất nông nghiệp cho người dân.

anh tin bai

anh tin bai

 

    Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử 6 gồm các đồng chí Nguyễn Huy Liệu, UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Phạm Văn Hợp, Phó Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện; Nguyễn Văn Thực, Chủ tịch HĐQT HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thống Nhất, xã Yên Quang đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Quang.

     Cử tri Yên Quang vui mừng cảm ơn Đảng, Nhà nước trước những thay đổi của quê hương, đặc biệt là sự Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp của xã nhà sau khi địa phương  hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn Nhà nước nghiên cứu chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp khi giá vật tư, chi phí cho sản xuất  nông nghiệp tăng cao mà sản phẩm đầu ra bấp bênh dẫn đến  người dân có tư tưởng bỏ ruộng; có quyết sách kích cầu cho vấn đề giao thông nông thôn; quan tâm hỗ trợ thiết chế văn hóa cơ sở; vấn đề sử dụng và bảo vệ đê điều, phân bổ ngân sách giữa các xã có đê; vấn đề hạ tầng, bất cập trong đấu giá đất…

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 5 gồm các đồng chí Ngô Quang Đoàn, UVBTVHU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy- Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện; Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Bùi Đức Hạnh, HUV, Trưởng phòng Y tế huyện; Nguyễn Đức Nhuận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Thị trấn Lâm; Trần Thị Thu Trang, Phó Hiệu trưởng trường THCS Yên Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Lâm.

     Cử tri Thị trấn Lâm bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà toàn huyện và địa phương đã đạt được, đặc biệt biểu dương Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện trong hoạt động khám chữa bệnh, phòng dịch cho nhân dân trong thời gian qua. Bên cạnh đó cử tri đã có các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, đề xuất với các đại biểu HĐND huyện trên nhiều lĩnh vực như đất đai, giao thông, chính sách, an ninh quốc phòng, vệ sinh môi trường… Cụ thể như: mong cấp trên hạ độ tuổi để người cao tuổi được  hưởng phụ cấp từ tuổi 75; tạo điều kiện để một số tổ dân phố có nhà văn hóa; đổi tên trường tiểu học Yên Xá cho phù hợp sau khi Yên Xá đã sát nhập với Thị trấn Lâm; chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng giá trị trên 1ha đất canh tác; có quy hoạch để có thể phát triển nghề phụ cách xa khu dân cư…

anh tin bai

 

anh tin bai

     Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 9 gồm các đồng chí Ngô Minh Mai, UVBTVHU, Trưởng Công an huyện; Lê Trung, Phó Ban Pháp chế HĐND huyện; Nguyễn Chí Linh, Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yên Thắng.

    Cử tri Yên Thắng ý kiến, kiến nghị về các vấn đề nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, điện, công tác sắp xếp thôn xóm… Hiện trạng máng kênh Nam đã xuống cấp, tình trạng rác thải từ đầu nguồn trôi về ứ đọng, gây ách tắc dòng chảy và ô nhiễm môi trường dọc đoạn máng thuộc địa phận từ thôn Xóm Hạ, Nhân Trạch, Tam Quang và Dương Hồi. Cử tri đề nghị huyện chỉ đạo các phòng ban chuyên môn quan tâm nâng cấp, tu sửa máng kênh Nam; giải tỏa tình trạng ứ đọng rác trên sông thường xuyên; nạo vét sông S41 từ Cầu Tống đến cống ông Vinh (thôn Phúc Chỉ) và kênh N9, sông Lục Bộ từ Yên Lương xuống Yên Nhân. Xem xét chuyển cột điện thôn Xóm Chùa vào trong nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nâng cấp cải tạo đường dây điện trên địa bàn xã; kéo đường dây điện sau thôn Dương Hồi, trước thôn Tam Quang và trên trục đường thôn Phúc Chỉ. Tăng cường thêm Phó thôn và tăng các chế độ phụ cấp, đãi ngộ cho các thôn đã sáp nhập. Cấp Sổ Bìa đỏ quyền sử dụng đất sau khi dồn điển đổi thửa cho nhân dân (nhất là thôn Nhân Trạch).  Phân rõ ranh giới đất Đình thôn Phúc Lộc. Cử tri đề nghị huyện cho biết hiện nay có tiếp tục thực hiện công tác sắp xếp những thôn xóm còn lại không, có thì thời hạn cuối là bao giờ và nếu không thì lý do vì sao. 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm các đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, UVBTVHU, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch; Võ Thị Hồng, HUV, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Yên Trung; Trịnh Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Yên Thọ đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Trung. 

    Tại hội nghị tiếp xúc lần này, các cử tri xã Yên Trung nêu lên một số kiến nghị, đề xuất tập trung vào những vấn đề nổi cộm như: cần có quy hoạch phù hợp để tạo quỹ đất xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất của các thôn/xóm sau khi thực hiện chủ trương sát nhập, đặc biệt là nhà văn hóa cần được xây dựng ở khu trung tâm, tạo điều kiện cho việc tổ chức hội họp, sinh hoạt công đồng được thuận lợi. Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cử tri kiến nghị các ngành chức năng cần sớm tạo điều kiện và hỗ trợ về mặt thủ tục hành chính để người dân được cấp giấy chứng nhận quyển sử dụng đất trên những diện tích nông nghiệp đã được dồn điền đổi thửa; thường xuyên triển khai nạo vét kênh mương tưới tiêu phục vụ sản xuất; tiến hành giải tỏa công trình xây dựng trái phép trên tuyến kênh chính làm mất mỹ quan và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Đối với dự án xây dựng khu công nghiệp Trung – Thành, cử tri mong muốn cấp trên xem xét, điều chỉnh quy hoạch phù hợp hơn, không làm ảnh hưởng đến đời sống dân cư của các khu vực liền kề. Các vấn đề về đất đai, bình ổn giá cả, chế độ chính sách cho người có công cũng đã được cử tri xã nhà dành nhiều quan tâm và chia sẻ với các vị đại biểu HĐND huyện để phản ánh kịp thời trong kỳ họp sắp tới.

     Phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện, trưởng đoàn đại biểu HĐND huyện đều khẳng định các buổi tiếp xúc của tri của HĐND huyện trong thời gian qua đã luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng theo hướng khoa học, hiệu quả, dân chủ, đoàn kết và phát triển. Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương trong huyện, đại diện các tổ đại biểu HĐND huyện đã phân tích, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm đồng thời nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp và trình HĐND huyện trong kỳ họp tới để các cấp chính quyền và các ngành chức năng xem xét, giải quyết kịp thời, thỏa đáng trong thời gian sớm nhất./. 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Cường- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Cường - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayencuong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang