image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hỗ trợ vốn sinh kế cho người khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nam Định

Chiều 21/4/2023, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội Người khuyết tật tỉnh Nam Định đã tổ chức chương trình trao tặng vốn sinh kế cho người khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ý Yên.

anh tin bai

      Tham dự chương trình có Bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; ông Ngô Văn  Kế, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh Nam Định; Ông Hoàng Xuân Đạo, Trưởng phòng LĐTB& XH huyện; ông Trần Công Khuê, Chủ tịch Hội Người khuyết tật huyện Ý Yên.

      Trong khuôn khổ chương trình, đơn vị tài trợ đã trao hỗ trợ vốn sinh kế cho 10 người khuyết tật thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Yên Đồng và Thị trấn Lâm.Tổng kinh phí trao tặng trong dịp này là 50 triệu đồng, do công ty Cổ phần VNG tài trợ bởi dự án UpRace - Dự án chạy bộ thiện nguyện do VNG khởi xướng để ủng hộ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Qua đó hướng tới mục tiêu động viên, thể hiện tình cảm yêu thương khích lệ các em học sinh yếu thế, người khuyết tật nỗ lực vượt khó và sử dụng đồng vốn có hiệu quả để nâng cao thu nhập,  ổn định cuộc sống.

    Có mặt tại chương trình, chị Trần Thị Thu, một trong những người khuyết tật được trao vốn sinh kế chia sẻ: 2 vợ chồng chị đều là người khuyết tật. Do sức khỏe yếu, không làm được việc nặng nhọc nên gia đình chị đã mở một cơ sở tẩm quất bấm huyệt. Hiện cơ sở hoạt động ổn định. Với số vốn sinh kế được trao, tới đây chị sẽ chủ động hơn trong việc kinh doanh, tạo dựng cuộc sống độc lập.

      Một trường hợp khác là anh Ninh Văn Thương cũng chia sẻ: Những món quà ý nghĩa đến từ sự chung tay của cộng đồng trong thời gian qua đã thực sự là “lực đẩy” giúp người khuyết tật có thêm nguồn động lực để vươn lên. Khi được tạo cơ hội để có việc làm, có thu nhập thì người khuyết tật càng tự tin để tạo dựng những gì tốt đẹp hơn cho bản thân và đóng góp  cho sự phát triển của xã hội.

anh tin bai

 

anh tin bai

   Phát biểu tại chương trình hỗ trợ vốn sinh kế cho người khuyết tật, bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam bày tỏ sự xúc động, cảm phục trước ý chí của nhiều người khuyết tật đã vượt lên chính mình, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những tấm gương sáng cao đẹp. Bà mong rằng bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội, người khuyết tật hãy xác định được giá trị của bản thân, luôn tự tin và nghị lực  để hòa nhập  cộng đồng,vượt qua khó khăn của số phận vươn lên sống hạnh phúc với những gì mình đã gây dựng.

anh tin bai

Nguồn: https://yyen.namdinh.gov.vn/mttq-va-cac-doan-the-39404/ho-tro-von-sinh-ke-cho-nguoi-khuyet-tat-thuoc-ho-ngheo-can-ngheo-hoan-canh-kho-khan-tinh-nam-din-289621

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Cường- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Cường - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayencuong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang